Friday, October 2, 2009

Cảm xúc khó tả!!!

Thời gian vừa rồi tưng bừng thật. Quả thật mình là con người của công việc, hùng hục từ sáng đến tối, đêm luyện sách, đọc bài sướng hơn là ngồi 1 chỗ làm việc. Đã có cơ hội rộng mở với SCB, thế nhưng đã tạm thời phải gác lại. Anh Thanh cũng chia sẻ: khi nào em thu xếp ổn thì contact lại với anh! ^^ Cám ơn anh nhiều lắm!


Vừa vui - vừa buồn. Vui vì cơ hội mới, thử thách mới và đã đến lúc cả ekip phải cất cánh. Buồn vì cái name của mình, cái mà mình đã gắn bó, cái mà mình đã bỏ nhiều cơ hội để chọn nó sẽ ko còn(thực chất là nó chuyển sang dạng khác :D). Đọc bài viết của 1 đồng chí vừa là thầy, vừa là người bạn đồng hành của mình cũng lẫn lộn 2 cảm xúc này.

Try on! New chance, New hope, New dare, ... ! We are the future! :D
---------------------
Tháng 6 năm 2009, Công ty Cổ phần giải pháp trực tuyến MarNET chính thức có pháp nhân hành chính, mặc dù đã hoạt động ở không ít dự án, đã nếm đủ mùi gai mật...

MarNET được hình thành dựa trên ý tưởng một công ty làm web chuyên nghiệp và chăm sóc website vốn là hình ảnh đại diện của Doanh nghiệp trên mạng internet. Nhưng về sau, khi nhóm nhân sự của MarNET đi sâu vào lĩnh vực này thì đã phát hiện ra một điều rằng, đa phần các Doanh nghiệp Việt Nam đều có vấn đề trục trặc trong thương mại điện tử.

Sau những tháng dò dẫm tìm đường, MarNET đã quyết định sẽ phải làm một nhiệm vụ cao cả hơn, không chỉ còn là làm những website chất lượng cao mà phải cung cấp cả những giải pháp phù hợp nhất để trợ giúp cho Doanh nghiệp tối ưu hoá lợi ích từ internet.

Trong thời gian này, có tuần, anh Nam - Giám đốc và anh Nghĩa - tư vấn viên cao cấp đã bị 10 khách hàng từ chối dịch vụ, trong đó có cả "người nhà". Cũng không ít lần toàn thể đội ngũ của MarNET đã ở lại hàng tuần trên công ty, sống bằng mì tôm, phở, và cafe để cùng nhau hoàn thiện một giải pháp cho vấn đề của khách hàng, cũng không ít lần những dự án do thiếu đối tác đủ khả năng mà anh em toàn công ty đã phải sang tận nơi nhà đối tác để ngồi cùng làm. Những kinh nghiệm đau thương đó chỉ giúp cho chúng tôi dần dần lọc ra được những đối tác chất lượng nhất và những giải pháp tốt nhất để cung cấp cho thị trường.

Niềm tin... một thứ xa xỉ với MarNET. Dường như chúng tôi thiếu niềm tin của khách hàng, và thiếu cả niềm tin từ phía nhân viên của mình. Dưới áp lực nặng nề, khó khăn chồng chất, lần lượt từng người ra đi... Cũng có người vì họ có một con đường khác, nhưng chắc chắn nhiều người vì lý do không có niềm tin vào con đường mà MarNET đang đi. Chúng tôi đã phải bỏ thêm nhiều công sức hơn nữa chỉ để đổi lấy niềm tin của khách hàng và của nhân viên của mình.

Khách hàng đã có một sự hào hứng nhất định, khi chúng tôi trình bày giải pháp trực tuyến của mình, Doanh nghiệp không chỉ quan tâm và muốn áp dụng, họ còn tỏ ra biết ơn chúng tôi vì trong quá trình khảo sát, chủ Doanh nghiệp tự thấy mình còn được "khám bệnh miễn phí", đặc biệt là việc cơ cấu nhân sự trong vấn đề bán hàng và các trục trặc về hình ảnh doanh nghiệp online. Tất cả đã dần dần hiểu được rằng, tiền thật sinh ra giá trị ảo, giá trị ảo lại sinh ra tiền thật và trong thời kỳ mới đầu tư vào thương mại điện tử như ngày nay, tuy số vốn đầu tư đáng giá nhưng tiềm năng dẫn đầu là rất cao, bỏ ngỏ sân chơi này cũng là bỏ ngỏ tương lai cho kẻ khác, đặc biệt là các doanh nghiệp ngoài quốc doanh với sức mạnh về tài chính và công nghệ.

Tháng 8 năm 2009, một cuộc khảo sát một loạt các nhà cung cấp. Chúng tôi phát hiện ra rằng, ngày càng đông các công ty làm SEO và quản trị nội dung các website giống như MarNET thời kỳ đầu. Chúng tôi chợt hiểu ra rằng, mình không còn đơn độc trên chiến trường cải tiến nền công nghiệp khai thác mạng internet nữa. Bên cạnh chúng tôi, nhiều người anh em mới với những sức mạnh và công nghệ không thua kém gì nước ngoài đang cùng chúng tôi sát cánh. Cũng có thể họ là đối thủ, nhưng là để cạnh tranh lành mạnh và cải tiến sản phẩm, dịch vụ tốt nhất đến tay Doanh nghiệp.

Đến thời điểm bạn đọc được những dòng giới thiệu này, có thể MarNET đã không còn nữa, chúng tôi đang chuẩn bị thủ tục sáp nhập với một tập đoàn lớn hơn chúng tôi gấp 10 lần để tận dụng cả công nghệ và tiềm lực của họ, nhưng những con người của MarNET vẫn luôn luôn trung thành với sứ mệnh cung cấp cho các Doanh nghiệp giải pháp Marketing không phải là hoành tráng nhất mà là phù hợp nhất với tình hình Doanh nghiệp và thị trường.

Writed by: DucDQ - Leader of eCo Dept

2 comments:

  1. Đúng là cảm xúc lẫn lộn khó tả, nhưng có vẻ như em "trọng số" của buồn nặng hơn là "trọng số" của vui.
    :( > :)

    ReplyDelete
  2. Dear em! Đang tính toán và đàm phán theo hướng giữ lại cái name! Yeah! :D

    ReplyDelete