Monday, January 25, 2010

IPL Talk với thầy Dương Hải chủ đề "Tài chính cá nhân"

Do hôm đó thầy cũng có việc phải đi -> buổi trao đổi ko được thoải mái về mặt thời gian -> cách note của tôi theo trình bày của thầy hơi lộn xộn. Các bạn có thể tham khảo slide của thầy được đính kèm theo bài viết này.
Về lĩnh vực đầu tư cá nhân có thể chia thành 2 mục đích chính như sau:
  1. Bảo vệ tiền: giữ được giá trị của tiền mình đang có
  2. Sinh sôi tiền: đầu tư sinh lời
Đối với việc đầu tư cần phải xác định mục tiêu ngay từ ban đầu: dài hạn, trung hạn, ngắn hạn, ... Kô nên tập trung tiền vào 1 nơi -> chia ra vài nơi để giảm thiểu rủi ro.

Khi tiến hành đầu tư -> cần phải giữ lại một lượng tiền đủ chi tiêu trong 3 tháng và là 6 tháng đối với những người có người phụ thuộc trong gia đình(vợ, con, bố mẹ già, ... )

Nguồn ngoại tệ có thể nói là luôn dẫn đầu tại Việt Nam -> $, do vậy khi có cơ hội nên tiến hành tích chữ $

Khi tiến hành đầu tư, việc vay ngân hàng -> có thể dẫn tới 2 kết quả: hoặc là phóng đại lãi hoặc là phóng đại lỗ. Nguyên nhân cốt lõi của lạm phát -> "đầu tư sản xuất nhiều tiền, nhưng hàng hóa ít", :D

Khi tiến hành vay vốn đầu tư -> chú ý: tổng số gốc + lãi phải trả hàng tháng ko bao giờ được vượt quá 36% thu nhập thường xuyên(thu nạập định kỳ hàng tháng, có thể là lương, tiền cho thuê nhà, ... )

Trong thời kỳ khó khăn -> càng nên giảm nợ, chứ ko phải là tăng nợ để sản xuất. Chú ý xem xu hướng của nền kinh tế.

Đối với việc đầu tư vàng, ko nên chơi trên sàn vàng -> vì rủi ro cao và luật chơi ko công bằng(Vd: nếu cảm thấy ko ổn -> bên sàn vàng có thể rút máy, tắt máy, lấy lý do máy để ko giao dịch, ... )

Đối với việc đầu tư bất động sản:
  • Vốn đầu tư cao
  • Tính thanh khoản thấp
-> Nên tiến hành đầu tư vào những khoản bất động sản có dòng tiền hàng tháng, nếu như bạn ko phải là người mạnh về vốn.

Nên mua nhà ở với khoản tiền ước chừng = thu nhập của bạn trong 3 năm. Chi phí cho việc ở ko được quá 28% thu nhập hàng tháng.

Về việc đầu tư bất động sản giá trị cốt lõi của nó là -> Location, Donald Trum có nói: Bất động sản lãi lúc mua chứ ko phải lúc bán.

Mua hạn mức bảo hiểm có mức đền bù khoảng = 5 năm thu nhập trong tương lai, nếu có người phụ thuộc -> khoảng 10 năm.

Cần tiến hành cân bằng đầu tư và tiêu dùng, để ra ít nhất 10% thu nhập hàng tháng. Đầu tư bất động sản -> có bao nhiêu làm bấy nhiêu. Tiền tươi thóc thật vẫn là tốt nhất.

Thu nhập hàng tháng rất quan trọng -> cần gia tăng tích tụ tiền, tích lũy tư bản!

1 comment:

  1. Dịch vụ làm visa hoặc dịch vụ làm visa đi Mỹ LIên hệ 01695237857 để biết thêm chi tiết về thủ tục visa đi MỸ Úc Nhật và các nước trên thế giới

    ReplyDelete