Saturday, January 16, 2010

Toptalk với anh Đỗ Duy Thái - Thép Việt Group!

Lâu lắm rồi ko viết bài, để blog mốc meo rồi. Hôm nay anh em MarNET đi ăn chơi mừng 3 đồng chí Hùng, Hải, Thịnh lên Sàn thành công, mình thì trong Sài Gòn ngồi cày. Hix! :(

Wao, hôm nay được gặp anh Đỗ Duy Thái, buổi nói chuyện quá hấp dẫn. Hơi có lỗi khi lúc đầu mình lại nhớ nhầm sang anh Cao Tiến Vị(Giấy Sài Gòn).


Cảm nhận anh cũng là một con người rất quyết liệt và rất lạc quan. Ước mơ của anh là một ánh sáng nào đó ở một đằng xa và hạnh phúc của anh là từng bước nỗ lực để đạt được nó. Được nghe anh chia sẻ về quãng đường anh đi mới thấy niềm đam mê và ý chí của anh mãnh liệt đến nhường nào.


Đỗ Duy Thái sinh năm 1953, bắt đầu công việc kinh doanh từ năm 26 tuổi với cơ sở sản xuất các sản phẩm cao su những năm 1980. Bảy năm sau, ông chuyển qua kinh doanh thép và sau bảy năm nữa, năm 1992, Công ty Thép Việt ra đời. Năm 1995, Thép Việt liên doanh mở hai công ty Thép Tây Đô và Công ty sản xuất sản phẩm mạ Vigal. Năm 1999, thành lập thêm Công ty thép Pomina với số vốn 68 triệu USD. Năm 2004 xây dựng Nhà máy Thép Việt tại Khu công nghiệp Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) công suất luyện 1 triệu rưỡi tấn/năm và 1 triệu tấn cán và cảng biển... với số vốn 300 triệu USD. Kế hoạch từ năm 2010, Thép Việt sẽ đầu tư một khu công nghiệp thép hoàn chỉnh, một “thành phố thép” với diện tích 1.000ha và vốn đầu tư là 1 tỉ USD.
Báo tuổi trẻ
Tôi rất thích các quan điểm sống của anh:
Tài sản để lại là 1 phúc lợi thiêng liêng nhưng cũng là 1 lời nguyền cay đắng!
Lãnh - lạnh, Đạo - đường. Do vậy, Lãnh đạo là lạnh lùng đi theo con đường của mình, :D
Ở anh Vũ, tôi cảm nhận được ý chí mạnh liệt cao hơn tất cả. Nhưng ở anh Thái, tôi lại thấy ở anh luôn luôn là sự đam mê, đam mê với những gì mình theo đuổi.
Ngày trước khó khăn nhiều đến như vậy, các anh còn làm được. Ngày nay cơ hội và sự lựa chọn nhiều hơn rất nhiều, ko có lý do gì để chúng ta ko làm được? :D

1 comment:

  1. :D, em thích định nghĩa của bác này: "Lãnh -> lạnh, Đạo -> đường. Do vậy, Lãnh đạo là lạnh lùng đi theo con đường của mình"

    Em thích câu này của anh :D "Ngày trước khó khăn nhiều đến như vậy, các anh còn làm được. Ngày nay cơ hội và sự lựa chọn nhiều hơn rất nhiều, ko có lý do gì để chúng ta ko làm được? :D"

    ReplyDelete