Thursday, March 4, 2010

Tổng hợp Quản Lý Nghiệp - ThịnhTQ

Hệ thống kiến thức Quản lý nghiệp


8 luận điểm trong Quản lý Nghiệp. Việc tìm hiểu, thực hiện theo 8 luận điểm này sẽ giúp con người ta vươn tới được mục đích của cuộc đời mình và tìm ra hạnh phúc cho bản thân. 8 luận điểm đó là:
1. Ngưng làm những việc không có hiệu quả
2. Tìm nguyên nhân của nguyên nhân
3. Xác định đối tác tâm linh trong kinh doanh
4. Hãy bắt đầu từ chính bản thân mình
5. Ngưng ra quyết định
6. Lắm ghim cho chiếc dập ghim
7. Đưa vấn đề vươn xa hơn mong đợi
8. Tái đầu tư nghiệp



Mỗi một người đều có một "Nghiệp" riêng. Cuốn sách viết cho những đối tượng xác định được Nghiệp của bản thân. Hay nói cách khác, đây là cách thức tác giả đưa ra để giúp người đọc cách thức để đạt được mục đích của cuộc đời mình.

Ngưng những việc không hiệu quả. Những công việc không hiệu quả là những việc cần bỏ ra tới 80% nỗ lực nhưng chỉ đem về 20% kết quả. Thay vào đó, chúng ta tập trung vào những công việc tạo ra hiệu quả cao hơn. Nếu như bạn mong muốn làm một người bán hàng xuất sắc, thay vì ngồi trong phòng nghiên cứu các lý thuyết bán hàng, hãy đi ra ngoài và gặp gỡ khách hàng.

Tìm nguyên nhân của nguyên nhân. Theo quy luật Nhân Quả của đạo Phật thì bất kì Nhân nào gieo xuống cũng sẽ đều có Quả riêng của nó. Chính vì vậy, để thu được Quả tốt, cần phải biết rõ ràng Nhân của nó là gì. Cần đầu tư đào sâu suy nghĩ để nhìn ra được nguyên nhân thực sự hay vấn đề cốt lõi của mọi vấn đề. Từ ý niệm đó, việc đạt được kết quả như mong đợi phụ thuộc hoàn toàn vào cách thức mọi người gieo nhân. Vì thế, thay vì nghĩ xem làm cách nào để đạt được mục đích của mình, mà hãy bắt đầu từ chính bản thân mình. Như ví dụ ở trên, để thành người bán hàng tốt, bạn phải là người giao tiếp tốt. Và để người khác lắng nghe mình, trước hết bạn phải là một người biết lắng nghe, giải quyết được vấn đề của khách hàng chính là cách thức để một người trở thành người bán hàng tốt.

Bảy điểm giúp bạn hoàn thiện bản thân:
- Tập Yoga
- Tập Thiền
- Thực hành những phẩm hạnh cá nhân
- Liên tục học hỏi
- Phục vụ
- Ăn uống hợp lý
- Thư giãn và nghỉ ngơi

Xác định đối tác tâm linh trong kinh doanh. Trong kinh doanh, khách hàng không phải là đối tượng duy nhất cần được quan tâm. Ở đây, cuốn sách nêu lên 4 đối tượng cần phải quan tâm:
- Khách hàng
- Đối tác
- Đồng nghiệp
- Xã hội
Hãy giúp đỡ những đối tượng này thành công, tự khắc bạn sẽ đến được với thành công. Những giá trị mà những đối tượng này đem lại cho bạn là không thể đo đếm được, và cũng không xác định được thời điểm nhận nó. Vì vậy, không nên đòi hỏi việc được đáp trả. Những gì bạn xứng đáng nhận không sớm thì muộn cũng sẽ đến với bản thân bạn theo cách này hoặc cách khác. Hãy giúp đỡ những đối tượng này thành công, và xem đó như chính là thành công của bản thân mình, bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.

Ngưng ra quyết định. Bản thân công cụ không tạo ra sản phẩm, mà sản phẩm được tạo ra bằng tài năng sử dụng công cụ của người thợ. Tương tự như vậy, mỗi một vấn đề đều có rất nhiều phương thức giải quyết. Nhưng việc giải quyết thành công vấn đề không nằm ở phương thức giải quyết nó, mà nằm ở bản thân người thực hiện. Vì thế, hãy ngưng ra quyết định là chọn phương thức nào, hãy để điều đó cho bản năng tự quyết định. Và bạn hãy thực thi quyết định đó bằng cả tâm trí của mình.

Lắp ghim cho chiếc dập ghim. Để có thể ghim được, đơn giản là lắp ghim vào chiếc dập ghim. Cũng như để giải quyết hậu quả, tốt nhất hãy tập trung vào nguyên nhân cốt lõi của nó. Bạn không thể bắt người khác ngừng phàn nàn về bạn trong khi bản thân vẫn luôn phàn nàn về mọi thứ.

Tái đầu tư Nghiệp. Đừng bao giờ giữ lại tất cả những gì bạn nhận được. Hãy cho đi một phần trong số đó, để có thể nhận lại nhiều hơn. Khi cho đi những điều tốt đẹp, con người sẽ nhận lại từ đó những điều tốt đẹp hơn.

Nghiệp thực chất chính là quy luật Nhân Quản trong đạo Phật.Nghiệp của một con người chính là tất cả những Nhân mà người đó gieo lên trong suốt cuộc đời. Quản lý Nghiệp chính là quản lý luật Nhân Quả. Và theo đạo Phật, gieo Nhân nào thì sẽ gặt Quả ấy.
--
Best regard!
------------------------------------------------------------------
Tran Quoc Thinh
Technical Manager - MarNET Online Solution JSC - http://marnet.vn/

Mobile: (+84) 915 417 886
Office: 19b/1, De La Thanh, Dong Da Dist, Ha Noi, Viet Nam
Phone: (+84-4) 6659 2786

No comments:

Post a Comment