Monday, August 24, 2009

Tóm tắt "The World is Flat"

Khối lượng kiến thức trong quyển sách này quả thực rất nhiều, tôi có tóm tắt lại theo các key-word chính của quyển sách. Về quy ước màu sử dụng trong mindmap của tôi như sau:


1. Màu đỏ: đối với các thông tin quan trọng
2. Màu cam: các thông tin ở level 1 ngang hàng với nhau
3. Màu xanh nõn chuối: nhóm các thông tin level 1 nhưng có liên quan với nhau(trong mindmap màu xanh nõn chuối là group các thông tin liên quan đến Mỹ)
4. Màu vàng các thông tin bình thường


Mười nhân tố làm phẳng -> rất quan trọng trong quyển sách nên tôi tách riêng ra 1 mindmap con. Mỗi một nhân tố trong đó, đều có thể nghiên cứu sâu hơn -> 1 topic riêng biệt.

Trong quyển sách tác giả nói đến "Thế giới phẳng & mặt trái của nó" -> chưa nhiều, các thông tin rải rác ở khắp nơi. Tôi có thêm mục này vào trong tổng hợp!

P/s: tôi là người khoái các gam màu nóng: xanh, đỏ, tím, vàng, ... -> màu nào chuối chuoi là tôi thích. Nên xem các mindmap của tôi thường lòe loẹt, các bạn thông cảm nhé! :D

No comments:

Post a Comment