Thursday, July 23, 2009

Getting started - Hệ Thống Quản Lý Doanh Nghiệp!

Why to học môn này?
Các bạn có thể xem sự hình thành và phát triển của một doanh nghiệp: Nothing -> Something -> Good -> Great -> Last.
Hình: Phát triển của Doanh Nghiệp.
Tại giai đoạn cuối các bạn có thể thấy rõ được sự mô tả trong 2 quyển sách: Từ tốt đến vĩ đại và xây dựng để trường tồn. Để có thể đến được đó cần phải có một hệ thống kiến thức về quản lý doanh nghiệp đủ mạnh. MarNET theo tôi, hiện tại đang lưng lửng chỗ Nothing và Something, nếu theo đúng những tính toán của chúng tôi nó sẽ đến được Something hết năm nay! Try on!

Vậy: để có thể quản lý một doanh nghiệp lớn hơn, vĩ đại hơn cần phải có hệ thống quản lý doanh nghiệp. Hay nói 1 cách xôi thịt ^^: nếu các bạn muốn kiếm 1 triệu $ -> kô cần nghiên cứu môn này, còn nếu muốn kiếm 1 tỉ $ nếu kô học thì đừng mơ làm gì.

What to học môn này?
- Hiểu được các khái niệm cơ bản/tổng quan về hệ thống quản lý doanh nghiệp
- Phương pháp xây dựng hệ thống/thiết lập hệ thống quản lý doanh nghiệp
- Nội dung học như sau:
Phần 1: Tổng quan hệ thống quản lý Doanh Nghiệp.
Phần 2: Phương pháp xây dựng hệ thống quản lý Doanh Nghiệp.
Phần 3: Các lưu ý khi xây dựng hệ thống quản lý Doanh Nghiệp.

And how ...?
Cái này thì tôi đã nói trong "Con đường của tôi", kô nói lại nữa chỉ chốt lại câu: Có rất rất nhiều cách! ^^

Có 1 vấn đề ở đây, tài liệu mà thầy trình bày với chúng tôi sẽ được phát sau khi kết thúc môn học. Do vậy, những định nghĩa tôi sử dụng trong này hầu hết là tổng hợp lại, kô có chép y nguyên, sau này có tài liệu các bạn có thể xem lại!

2 comments:

  1. hi nam trới, lâu lắm ko gặp, tớ tiến bứa ngày xưa cùng kí túc xá B3 hạ long đây. Còn nhớ ko ? Vô tình lướt web gặp blog của ông, có j add nick tớ vào khi nào rảnh rỗi chat nhé : thanhtien_1411 ! Chúc ông bạn kinh doanh tốt và gặp nhiều may mắn !

    ReplyDelete
  2. Nhớ chứ! Add nick rồi đó, giữ liên lạc nhé! ^^

    ReplyDelete